Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

3 bước cơ bản để triển khai Email Marketing

Để chiến dịch email marketing hiệu quả: Ngoài một danh sách địa chỉ email chất lượng, bạn cần thiết kế mẫu email hấp dẫn. Vậy, làm thế nào để thiết kế được mẫu email thu hút?

1. Xây dựng danh sách Email

Để thực hiện chiến dịch email marketing, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là: Danh sách các địa chỉ email. Danh sách email này không chỉ bao gồm các địa chỉ email mà có thể kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: Họ tên, giới tính, công việc…
Càng có nhiều thông tin kèm theo thì danh sách email này càng có giá trị. Với những danh sách chi tiết, giúp bạn phân nhóm khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời cá nhân hóa nội dung email. Từ đó, giúp thu hút người nhận mở email và tương tác với bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội thành công khi triển khai email marketing.
Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất rất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email chất lượng giúp bạn hạn chế lượng email hỏng. Từ đó, tăng tỷ lệ tương tác người nhận với email của bạn. Giúp bạn đạt được mục tiêu của chiến dịch email marketing. Vì vậy, xây dựng danh sách email chất lượng quyết định rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn.
2. Bước thứ 2 khi triển khai Email Marketing – Thiết kế email

Để chiến dịch email marketing hiệu quả: Ngoài một danh sách địa chỉ email chất lượng, bạn cần thiết kế mẫu email hấp dẫn. Vậy, làm thế nào để thiết kế được mẫu email thu hút?

Một mẫu email hấp dẫn là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch email marketing của bạn. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như: Dream Weaver, FontPage… Hoặc các chương trình xử lý ảnh như: Photoshop.. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email có sẵn trong các phần mềm email marketing.
Để có nội dung email thu hút, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là: Xác định rõ ràng mục tiêu chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động cụ thể như: Click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên Web; Click vào một form đăng ký; Xem một video… Một nội dung email hấp dẫn, nhưng không hướng hành động của người dùng thì tỷ lệ tương tác nhận được sẽ rất thấp. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến việc kêu gọi hành động trong nội dung email của mình.
3. Bước cuối cùng trong triển khai email marketing – Gửi và đánh giá kết quả
Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Khi bạn cần gửi một lượng lớn email và không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như: Gmail, Yahoo…  Lý do là: Những hòm thư này, chỉ cho phép bạn gửi tối đa vài trăm email một ngày.
Ngoài ra, nếu gửi đi một lượng lớn email, bạn sẽ không kiểm soát được số người đã mở thư. Vì vậy, bạn sẽ không thể đánh giá được hiệu quả triển khai email marketing của mình. Không theo dõi được lượng người tương tác với email, đồng nghĩa với việc, bạn không đo được hiệu quả kinh doanh của mình. Qua đó, có thể gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh của bạn.
Sử dụng phần mềm email marketing

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp: Vang Xa Email Marketing…. Đối với các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với số lượng lớn. Đồng thời, phần mềm này có tính năng thống kê số lượng người nhận tương tác với email của bạn. Qua đó, giúp bạn đánh giá kết quả chiến dịch email marketing dễ dàng hơn. Bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua các số liệu như: Lượng người mở email; Lượng email hỏng; Lượng người click vào nút kêu gọi hành động; Số lượng người dùng nhận tin…  Đây được xem là phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng.
Để đạt được hiệu quả cao khi triển khai Email Marketing, bạn cần nắm rõ 3 bước cơ bản này. Đây là những việc đầu tiên bạn cần làm trong xuyên suốt quá trình thực hiện chiến dịch email marketing. Nó quyết định đến sự thành công hay thất bại đối với chiến dịch của bạn. Vì vậy, hãy thực hiện 3 bước: Xây dựng danh sách địa chỉ email; Thiết kế email; Gửi và đánh giá kết quả thật nghiêm túc.

Brand Marketing
Chuyên Đề SEO
Content Marketing
Digital Marketing
Email Marketing
Inbound Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét