Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

3 lưu ý giúp gửi Email Marketing đạt được hiệu quả

Để gửi Email Marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới quy tắc 4 không khi viết tiêu đề. Đây là quy tắc giúp bạn có một tiêu đề chuẩn và thu hút người nhận hơn. Từ đó, đạt tỷ lê tương tác giữa khách hàng với email gửi đến cao hơn.


1. Để gửi Email Marketing hiệu quả điều đầu tiên bạn cần chú ý tới tên người gửi và tiêu đề của email


Hiện nay, thư rác cùng với các quảng cáo đang tràn lan. Một ngày, người nhận có thể phải nhận lên tới hàng chục thư rác. Vì vậy, như một điều tất yếu, người nhận sẽ chú ý đến “ Tên người gửi” trước tiên khi mở thư. Sau khi nhận rõ tên người gửi, người nhận chú ý đến “ Tiêu đề của email” để xem có đúng nội dung mình đang quan tâm không. Do đó, để người nhận mở email của bạn thì: Hãy đặt tên người gửi là tên công ty/ tên thành viên có uy tín trong công ty. Điều này, sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với người nhận.
Ngoài ra, để tạo ấn tượng với người nhận, bạn cần có một dòng tiêu đề thật hấp dẫn. Bằng cách này, giúp người nhận cảm thấy tò mò và thích thú với nội dung email của bạn. Qua đó, khách hàng sẽ tương tác với email của bạn. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh online của mình.
4 không khi viết tiêu đề Email:

Để gửi Email Marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới quy tắc 4 không khi viết tiêu đề. Đây là quy tắc giúp bạn có một tiêu đề chuẩn và thu hút người nhận hơn. Từ đó, đạt tỷ lê tương tác giữa khách hàng với email gửi đến cao hơn.

Không tiêu đề dài: Một câu tiêu đề chỉ nên viết từ 5 đến 9 từ. Câu tiêu đề quá dài thường không có thiện cảm với người đọc. Đồng thời rất dễ bị chặn bởi bộ lọc thư rác.
Không viết tiêu đề hoàn toàn bằng chữ viết hoa. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào thư rác
Không thêm các kí hiệu đặc biệt. Ví dụ: Kí tự “ dấu chấm than” và kí hiệu “$”. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào spam.
Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Không gây cảm giác mơ hồ. Đối với một tiêu đề Email Marketing thì; Bạn cần phải đề cập đến những thông tin cụ thể có trong email. Bạn cần thêm vào một đoạn giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn.
2. Lựa chọn thời điểm thích hợp gửi Email Marketing


Trong Marketing, thời gian là yếu tố quan trọng. Nó quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn cần nắm được thời điểm gửi email tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là thời điểm khách hàng thường truy cập và tương tác với email. Bạn cần phân ra các thời điểm phù hợp đối với từng nhóm đối tượng.

– Đối với người nhận là doanh nghiệp và đối tác kinh doanh

Đối với đối tượng này thì: Thời điểm tốt nhất để gửi email đi là thứ 3 đến thứ năm hàng tuần. Thời gian là từ 9h30 đến 15h00.
Lý do được đưa ra là: Theo nghiên cứu thì thứ 2 chính là thời điểm dành cho những cuộc họp, cuộc tổng kết công việc. Bên cạnh đó, những email đi từ trưa ngày thứ 6 thường sẽ ít được mở. Vì vậy, những email được gửi vào thứ 6 sẽ nằm ở vị trí cuối cùng trong hòm thư email của người nhận. Khoảng thời gian tử 9h30 đến 15h00 là thời gian mọi người đang làm việc. Họ thường có xu hướng là bật Email trong khoảng thời gian này. Vì vậy, khi bạn gửi email marketing vào khoảng thời gian này thì: Tỷ lệ tương tác với email của bạn sẽ cao hơn.
– Đối với nhóm ngườn nhận là người tiêu dùng.

Hãy bắt đầu gửi từ 17h đến 20h. Ngày gửi email marketing hiệu quả nhất thường là từ thứ 6 đến chủ nhật.
Những người nhận là người tiêu dùng thường có thời gian online vào cuối tuần. Đồng thời thời điểm này họ sẽ có nhiều thời gian để xem xét và tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp.
Nếu khách hàng là người nước ngoài, bạn cần chú ý tới múi giờ của họ. Từ đó sắp xếp thời điểm gửi email khác nhau. Với những đối tượng này, bạn không cần phải chờ đến đúng thời điểm mới ra lệnh gửi. Hiện nay, phần mềm email marketing thường có chức năng hẹn giờ gửi email sau.
3. Tần suất gửi email marketing


Để gửi email marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới tần suất gửi email. Đây là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch email marketing.

Trong nghiệp vụ Marketing, duy trì đều đặn tần số gửi email là một việc rất quan trọng. Nếu bạn không gửi đủ số lượng email cần thiết: Bạn sẽ không thể nâng cao vị trí của bạn trong lựa chọn của khách hàng. Ngược lại, bạn cũng có thể bị cho là làm phiền nếu: Bạn gửi quá nhiều email. Vì vậy, để tăng tương tác của khách hàng với email của bạn, bạn cần kiểm soát được tần suất gửi email của mình.
Bên cạnh đó, bạn cần phải chắc chắn rằng: Mỗi email gửi đi phải có một giá trị nào đó đối với người nhận. Một email mang lại nhiều thông tin hữu ích sẽ mang lại nhiều giá trị hơn. Đôi khi một email hàng tuần với ít thông thin cần thiết cho người nhận sẽ bị họ chặn. Vì vậy, bạn nên gửi email với tần suất vừa phải. Đồng thời nội dung email marketing bạn gửi cần mang lại lợi ích cho người nhận. Đấy sẽ được gọi là một email marketing hiệu quả.
Brand Marketing
Chuyên Đề SEO
Content Marketing
Digital Marketing
Email Marketing
Inbound Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét