Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách tối ưu SEO Onpage và SEO Offpage

Tối ưu SEO Onpage: Bước quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với người tìm kiếm. Đồng thời đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

1. Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage và SEO Offpage – Tối ưu SEO Onpage

– SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là một trong những khái niệm vô cùng quan trọng trong SEO. SEO Onpage là việc tối ưu hóa việc hiển thị cũng như nội dung của website giúp: Website trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google.

– Tối ưu SEO Onpage


Tối ưu SEO Onpage: Bước quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với người tìm kiếm. Đồng thời đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

Google đưa ra khoảng trên 200 yếu tố đánh giá, xếp hạng Website. Bạn nên thực hiện các yếu tố quan trọng nhất nhằm: Đảm bảo search engine truy cập được trang họ muốn.

– Các yểu tố thực hiện SEO Onpage cơ bản gồm:

Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính.
URL thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm: URL có chứa từ khóa chính
Xác định từ khóa mục tiêu cho trang: 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ.
Lưu ý:  Mật độ từ khóa trong nội dung tránh nhồi nhét từ khóa. Số từ khóa xuất hiện trong một bài viết thường chiếm từ 3%-5% số từ trong bài viết.

– Tối ưu SEO Content, viết bài chuẩn SEO

Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Cần đảm bảo các trang trên website là duy nhất, không trùng lặp nội dung. Trong trường hợp các trang có nội dung giống nhau cần dùng thẻ Canonical.
Sử dụng các thẻ Rich Snippet: Đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung.
Có gắn các button trong bài viết nhằm: Hướng người dùng chia sẻ nội dung lên mạng xã hội dễ dàng.
Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu và chủ đề liên quan
– Cải thiện trải nghiệm người dùng

Tạo file xml giúp công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục dễ hơn
Website tối ưu cho mọi thiết bị khác nhau như: Desktop, tablet, mobile..
Phần lớn người dùng hiện nay lướt Web bằng điện thoại. Vì vậy, bạn nên áp dụng AMP tăng tốc độ tải trang trên điện thoại.
Tối ưu tốc độ load trang: Giúp trải nghiệm của người dùng trên Web tốt hơn.
– Tối ưu SEO Onpage cơ bản

Một website mới được thiết lập thì việc thực hiện SEO Onpage cơ bản cho các trang là cần thiết. Để SEO Onpage cơ bản, bạn nên tập trung vào một số yếu tố sau:

Title tiêu đề trang có chứa từ khóa chính
Description: Nên chứa từ khóa chính
Thẻ H2 có chứa từ khóa
Thẻ Strong làm nổi bật từ khóa phụ
Sử dụng Canonical để không bị trùng lặp nội dung
Thuộc tính ATL của hình ảnh có chứa từ khóa
Tập trung xây dựng nội dung
Google đánh giá cao những trang web mới phát triển cả về nội dung và SEO. Do đó giai đoạn đầu khi mới bắt đầu tạo Website, bạn nên tập trung vào content nhiều hơn. Thay vì bạn cứ chú trọng vào tối ưu SEO Onpage.
– Tối ưu SEO onpage nâng cao

SEO onpage là việc tối ưu hóa trang web để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Mục đích là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.  Để tối ưu SEO onpage các bạn cần thực hiện các công việc  như:

Tối ưu các thẻ meta Description, thẻ Title.
Tối ưu bài viết
Các thẻ Heading H1 đến H6 trong SEO onpage
Tối ưu từ khóa thân thiện với công cụ tìm kiếm
Link Inboud, Link OutBound
Cấu trúc URL
Tốc độ tải trang
Liên kết nội bộ
Kiểm tra hợp lễ mã HTML (W3C Validation)
Tối ưu hình ảnh
Tạo sitemap.xml
Tạo file Robots.txt nhằm: Kiểm tra đảm bảo các BOT của công cụ tìm kiếm truy cập được để kiểm tra thông tin
Tạo Feed RSS
Sau khi thực hiện SEO onpage xong, bạn cần kiểm tra lại Checklist SEO xem còn lỗi gì không
Một số công cụ hỗ trợ checklist SEO như: SEO Quak; Moz bar; SEMrush
2. Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage và SEO offpage – Tối ưu SEO Offpage

– SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là kỹ thuật xây dựng liên kết bên ngoài Website nhằm: Cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage

– Một số kỹ thuật thực hiện SEO Offpage:

Tham gia và tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
Viết Blog và đi link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề, sau đó tiến hành đi backlink về Web của mình.
Đưa Website lên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Google, Yahoo, Bing, social Bookmarking
Trao đổi link liên kết. Một số các cách trao đổi link liên kết: Link Baiting – Câu link; Cross-Linking – Liên kết chéo
Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
Local Listings & Yellow Pages
Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan; Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích trên các diễn đàn.
– Xây dựng backilink

Khi website được xây dựng một thời gian thì: Bạn cần cập nhật dữ liệu thường xuyên để tạo niềm tin với người dùng và Google. Lúc này, bạn cần nghĩ tới việc xây dựng backlink từ các Website tin cậy. Ban đầu khi mới đi backlink; Bạn nên đặt link tại các blog hoặc Webiste của bạn bè, người thân, khách hàng….  . Nhờ họ hỗ trợ đặt một backlink về trang của bạn.
Lưu ý: Bạn nên đặt backlink trong nội dung chứ không nên đặt ở sidebar hay footer.

Hãy là thành viên hoạt động tích cực của  nhóm có cùng chủ đề với nội dung Website của bạn. Tích cực comment phản hồi; Cung cấp thông tin giá trị cho nhóm; Khéo léo đưa link trang web của bạn vào để mọi người tương tác với Website của bạn.
Ngoài ra bạn có thể viết Blog để đưa link về trang. Đồng thời tiến hành phân tích backlink từ những đối thủ để tìm những nguồn backlink chất lượng. Việc xây dựng backlink cần làm một cách tự nhiên và phát triển đều theo thời gian. Hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng
– Quảng bá website

Quảng bá website là: Quá trình làm tăng tiếp cận với khách hàng qua website. Để quảng bá Website có một số kỹ thuật như: Phát triển nội dung web; Tối ưu công cụ tìm kiếm; Tiếp thị lan truyền được sử dụng để tăng lượng truy cập web.
Ngày nay cùng với sự phát triển của mạng xã hội như: Facebook, Twitter, G+ giúp việc chia sẻ thông tin tốt hơn. Việc tiếp cận khách hàng với những nội dung chất lượng cùng từ đó mà dễ dàng hơn. Từ đó giúp lượt tương tác của khách hàng vơi Website cũng tăng.
– Tầm quan trọng của Quảng bá website.

Website mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Việc quảng bá Website giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Từ đó, mang sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Các cách quảng bá Website

Bạn có thể tạo một Blog marketing và thu hút sự quan tâm của khách hàng
Social Media – Truyền thông mạng xã hội
Advertising – Tiếp thị qua các mạng quảng cáo
Search engine marketing – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm
SEO – Tối ưu hóa website thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng
Quảng bá Offline

Gửi mail trực tiếp đến với khách hàng
Publicity
Networking
Thông qua các buổi hội thảo, Tivi, radio, báo giấy truyền thống
Cách quảng bá Website hiệu quả nhất

Để quảng bá Website hiệu quả nhất, bạn cần hiểu được thị trường mục tiêu của mình là gì?
Chia sẻ qua các mạng xã hội các bài viết với nội dung có giá trị
Sử dụng những hình ảnh chất lượng để giới thiệu sản phẩm dịch vụ .
Tạo inforgraphic, video giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Nhằm tạo ấn tượng cho sản phẩm của mình đối với khách hàng.
Sử dụng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tham gia các nhóm cộng đồng trên Facebook, G+  để tiếp thị.
Email Marketing
Inbound Marketing
Kiến Thức Marketing
Mobile Marketing
Social Marketing
Xây Dựng Thương Hiệu
Xu Hướng Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét