Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Các tiêu chí để có được 1 Slogan hoàn hảo cho Doanh Nghiệp

Ngữ điệu ngôn từ luôn đạt 1 cảnh giới nhất định để đi vào lòng người. Sản phẩm của bạn cao cấp thì ngôn từ, âm điệu của slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng đối với người nghe.

1. Tồn tại là phải khác biệt

1 là khác biệt để tồn tại, 2 là chết. đây chính là mục tiêu mà rất nhiều thương hiệu làm Marketing online đặt ra. Nếu thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong vô vàn những thương hiệu trên thị trường thì đừng kỳ vọng khách hàng có thể nhớ và yêu sản phẩm của bạn.

Điểm khác biệt chính là điểm nhấn thương hiệu của bạn, điểm khác biệt ấy mang lại cảm xúc, dấu ấn và lợi ích cho khách hàng.

Ví dụ: Unica- Học từ chuyên gia

2. Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu

Muốn khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn thì hãy để lại cho khách hàng xúc cảm khi tiếp xúc lần đầu tiên với slogan của mình.

Những câu slogan khơi gợi được cảm xúc, tạo được liên tưởng tốt sẽ dễ đi vào lòng người. Đặc biệt cần tránh những câu có thể gây hiểu lầm, hiểu sai, hoặc hiểu theo nghĩa tiêu cực.

Ngữ điệu ngôn từ luôn đạt 1 cảnh giới nhất định để đi vào lòng người. Sản phẩm của bạn cao cấp thì ngôn từ, âm điệu của slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng đối với người nghe.

3. Nhận biết ngành nghề

Có thể thương hiệu của bạn không phải là mới không phải là lần đầu xuất hiện nhưng khách hàng luôn phải ưu tiên nghĩ đến bạn đầu tiên.

Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Ví dụ: Unica.vn là trang website học trực tuyến là 1 tổ hợp giáo dục tuy không phải là xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam nhưng slogan thể hiện:

"Học từ chuyên gia" thể hiện là "học".

4. Đơn giản dễ nhớ

Muốn khách hàng nhớ lâu, nhớ dai thì slogan không được dài quá. Ngoài ra, từ ngữ phức tạp sẽ gây khó hiểu, khó nhớ vì vậy hãy ưu tiên dùng từ phổ biến.

Con đường ngắn nhất và nhanh nhất để đóng đinh một từ vào tâm trí khách hàng là dùng từ đơn giản, phổ biến, dễ hiểu đến mức ai cũng có thể hiểu được.

Ngoài những tiêu chí này, dù bạn tự phát triển slogan hay thuê copywriter, agency thì trước khi đánh giá slogan bạn nên trả lời 2 câu hỏi:
Bạn muốn khách hàng nhớ về điều gì của sản phẩm hay thương hiệu của bạn?
Làm thế nào để khách hàng nhớ slogan của bạn như cách chúng ta vẫn nhớ đến
Kiến Thức Marketing
Mobile Marketing
Social Marketing
Xây Dựng Thương Hiệu
Xu Hướng Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét