Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách viết nội dung quảng cáo có hiệu quả

“Nếu anh bắt đầu bằng 1 câu headline tốt. Anh gần như chắc chắn sở hữu một mẫu quảng cáo hiệu quả. Nhưng nếu anh “bắn” ra 1 câu headline tồi; Thì thậm chí một nhà văn thiện nghệ nhất cũng không tài nào cứu nổi mẫu quảng cáo đó”

1.Top dấu hiệu nhận biết các copywriter nhà nghề

Luôn luôn tò mò với hai câu hỏi “tại sao và như thế nào?” Đối với mọi sự vật hiện tượng
Thường bị thôi miên trước những hình ảnh được gợi ý bằng lời
Tận hưởng mọi khía cạnh của truyền thông đại chúng
Nhìn thấy cả hai mặt của một lý lẽ
Là một người lãnh đạo bẩm sinh, vừa thụ động lại vừa nổi trội
Thật sự quan tâm đến mọi người và những gì khiến họ hài lòng
Thích chia sẻ nhu cầu với mọi người
Có trí tưởng tượng mạnh mẽ
Tiếp cận tỉ mỉ và rất logic đối với các vấn đề mang tính kỹ thuật
Có óc khôi hài
2. Định hướng sáng tạo (Creative brief) là hành trang không thể thiếu của một copywriter

– Creative brief là gì?

Một trong những tài liệu quan trọng nhất của Copywriter.
Là bản định hướng sáng tạo và dẫn đường cho lời quảng cáo của Copywriter. Từ đó đưa ra những lời quảng cáo sản phẩm hay.
Nếu không đọc và thấu hiểu creative brief. Copywriter có nguy cơ mắc hội chứng L.O.I. Đồng thời gây khó khăn cho việc viết nội dung quảng cáo hiệu quả
– Copywriter và hội chứng L.O.I:    L.O.I = LACK OF INFORMATION

Thiếu thông tin: Là một trong những nguy cơ lớn nhất; Khiến ngôn từ quảng cáo của Copywriter bị lạc lối và đơn độc. Làm giảm chất lượng của quảng cáo. Làm cho bài quảng cáo không thể trở thành bài viết quảng cáo hay nhất được. Vì vậy, để có nội dung quảng cáo hay, bạn cần phải có đủ thông tin.
Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

3. Để viết nội dung quảng cáo hiệu quả: “THẤT KIẾM” chính là vũ khí quan trọng của Copywriter

– Thất kiếm trong creative brief:


Thông tin về sản phẩm/ dịch vụ ra sao?
Mục tiêu marketing muốn đạt là gì?
Khách hàng sẽ nghĩ gì? Làm gì qua mẫu quảng cáo?
Bạn đang đối thoại với ai?
Thông điệp quan trọng nhất từ thuơng hiệu?
Lý do tin tưởng của thương hiệu là gì?
Bạn phải hoàn thành mẫu quảng cáo với những ràng buộc nào? (thời gian/ quy cách/ thể loại)
– “Thành phần dinh dưỡng” của mẫu quảng cáo bán hàng hấp dẫn

50% thông tin  + 15% cảm hứng + 25% cá tính + 10% mồ hôi = Nội dung quảng cáo hiệu quả.

– “3 điệp vụ bất khả thi” của 1 Copywriter

Nội dung quảng cáo gây chú ý đối với người đọc.
Quảng cáo phải truyền đi những thông điệp tốt
Nội dung quảng cáo phải có tính thuyết phục cao. Một mẫu quảng cáo hay là một trong những bí quyết bán hàng online hiệu quả.
Nếu một bài quảng cáo có cả 3 yếu tố trên thì: Đây chính là một bài viết nội dung quảng cáo hiệu quả.

4. Headline: Vũ khí tối thượng của Copywriter khi viết nội dung quảng cáo


– Vũ khí tối thượng: Headline

John Caples đã từng nói:
“Nếu anh bắt đầu bằng 1 câu headline tốt. Anh gần như chắc chắn sở hữu một mẫu quảng cáo hiệu quả. Nhưng nếu anh “bắn” ra 1 câu headline tồi; Thì thậm chí một nhà văn thiện nghệ nhất cũng không tài nào cứu nổi mẫu quảng cáo đó”

Nếu bạn có 10 tiếng đồng hồ để sáng tạo một quảng cáo. Hãy dùng 9 tiếng cho câu chủ đề. Đây là điều luật vàng thứ 30 trong “Tuyệt hảo tiếp thị Che”
Headline: Thành tố quan trọng nhất trong hầu hết những mẫu quảng cáo hay. Đó là bức điện tín, quyết định việc khách hàng có đọc copy hay không
Số người đọc headline nhiều gấp 5 lần số người đọc body copy. Khi bạn được giao viết copy bạn đã xài hết 80 cent trên mỗi đồng đôla của khách hàng.
Theo David Ogilvy: “Nếu bạn không làm được gì đó có thể bán được trong câu headline. Bạn đã ném hết 80% số tiền của khách hàng qua cửa sổ.
– Mẫu quảng cáo nào không cần headline?

Khi ý tưởng từ hình ảnh quá mạnh. Headline trong mẫu quảng cáo có thể không còn cần thiết hoặc sẽ tàng hình với một mãnh lực hữu hình.

5. Làm thế nào để Viết nội dung quảng cáo hiệu quả?


Trong tất cả các hình thức quảng cáo: “Ấn tượng đầu tiên” mà khách hàng nhìn. Đọc hoặc nghe thấy chính là ranh giới giữa thành công và thất bại của mẫu quảng cáo đó. Một mẫu quảng cáo gây được ấn tượng mạnh nhất đối với khách hàng: Đây chính là mẫu quảng cáo hay nhất.
– “Ấn tượng đầu tiên” nằm ở đâu trong mẫu quảng cáo?

Trong Ptint ad: Headline và hình ảnh
Trong brochure: trang bìa
Trong radio và TCV: Những giây đầu tiên
Trong direct mail: phần copy trên phong bì và vài câu đầu của bức thư
Trong press realease: đoạn mào đầu
Trong thuyết trình bán hàng: một vài slice hay biểu đồ đầu tiên được giới thiệu
– Câu headline trong mẫu quảng cáo của bạn phải thực thi 6 nhiệm vụ:

Gây chú ý
Chọn lọc khách hàng mục tiêu
Đưa ra một thông điệp cụ thể
Tạo nên chân dung khách hàng trong phần nội dung quảng cáo
Câu headline, bodycopy và hình ảnh: Là 3 thành tố giúp khởi động cỗ máy quảng cáo sáng tạo.
– Để có mẫu quảng cáo hấp dẫn, nội dung quảng cáo của bạn phải đảm bảo 4 yếu tố:

Gây được sự chú
Tạo ra sự tin tưởng
Biểu lộ lợi ích của sản phẩm và dịch vụ
Thúc đẩy hành động
– Nội dung quảng cáo bạn viết ra sẽ không gây được chú ý với khách hàng nếu:

Nội dung chính bắt đầu từ một điểm khác với câu mở đầu. Điều này làm cho khách hàng không hiểu quảng cáo muốn nói gì. Như vậy, đây là mẫu quảng cáo không hiệu quả.
Nội dung quảng cáo nhàm chán, không thu hút được người đọc: Khiến người đọc chỉ lướt qua quảng cáo mà không muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm.
Quảng cáo mang tính chuyên nghiệp và xa lạ với 20% người đọc
Câu từ quảng cáo có những từ vô nghĩa: Khiến quảng cáo trở nên vớ vẩn. Đồng thời, làm mất lòng tin của khách hàng.
Nội dung quảng cáo không đưa ra đủ thông tin cần thiết, quá kỹ thuật, khó hiểu… Những mẫu quảng cáo như vậy sẽ gây ức chế cho người xem.
Văn phong trong quảng cáo copy quá tệ, không gây được chú ý đối với người đọc.
Nội dung quảng cáo đưa ra nhiều tiện ích; Mà không giải quyết bất kỳ vấn đề nào cho đối tượng?
Kiến Thức Marketing
Mobile Marketing
Social Marketing
Xây Dựng Thương Hiệu
Xu Hướng Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét