Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Lý do khiến tỷ lệ ROI ở trong chiến lược Content Marketing thấp

ROI (Return On Investment), một thuật ngữ quan trọng trong marketing, đặc biệt là SEO. ROI tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Có thể hiểu ROI theo cách đơn giản: ROI là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.
Hiểu đúng được bản chất của ROI giúp: Bạn đo lường được hiệu quả đồng vốn đầu tư của mình cho các chi phí như: Quảng cáo, chạy Adwords, hay chi phí marketing online khác.

1. Bạn chỉ quan tâm đến việc bán hàng mà không quan tâm tới nhu cầu của khách hàng

Bất kì ai cũng cảm thấy khó chịu khi rơi vào trường hợp: Bạn đang thắc mắc một vấn đề nào đó và bạn cần tìm cách giải quyết. Nhưng cái mà trang Web bạn tìm được cung cấp cho bạn lại là nội dung quảng cáo sản phẩm. Đây không phải là cái bạn đang quan tâm. Chính điều này đã làm bạn khó chịu và không muốn quay lại Website này vào những lần kế tiếp. Như vậy, bạn đã đánh mất một lượng khách hàng lớn tương tác với Website của mình. Và tất nhiên, tỷ lệ ROI trong chiến lược Content Marketing của bạn sẽ thấp
Nếu bạn muốn tăng tỷ lê ROI thì cách làm content marketing quan trọng nhất là: Bạn phải tạo ra những nội dung có giá trị; Hướng bài viết vào giải quyết vấn đề của người dùng theo cách tự nhiên nhất. Khiến khách hàng nhìn nhận Website của bạn như là một cố vấn đáng tin cậy.
2. Hình thức Content Marketing đơn điệu

Hình thức Content Marketing là một trong những yếu tố quan trọng giúp: Thu hút người dùng đến với Website của bạn. Nếu nội dung của bạn không được trau chuốt thì lượng người xem sẽ giảm đi rất nhiều. Điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ ROI.
Vậy làm thế nào để xây dựng Content Marketing hấp dẫn?

Mỗi người có một cách tiếp cận thông tin khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần biết cách làm thế nào để nội dung tiếp thị của bạn đến được với tất cả mọi người. Để có một nội dung hấp dẫn bạn cần biết cách xào nấu lại nội dung, trau chuốt câu từ. Không nhất thiết phải vắt óc suy nghĩ, sáng tạo từng nội dung cho từng hình thức truyền tài khác nhau. Đôi khi bài viết chỉnh sửa của bạn lại hấp dẫn hơn bài viết gốc. Vì vậy, nếu bạn trau chuốt hình thức cho content marketing  một chút là bạn sẽ có lượng traffic cao và đa dạng hơn.
3. Bạn không nắm rõ ROI trong chiến lược content marketing là gì?

Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Nếu bạn không biết có bao nhiêu lượt xem hay nội dung của bạn được chia sẻ tại đâu… Thì có lẽ mọi nỗ lực của bạn chưa đạt được hiệu quả.
Những nội dung thu hút được nhiều traffic nhưng đem lại ít khách hàng tiềm năng. Đây được liệt kê vào nhóm bài viết nhận diện thương hiệu. Mặt khác, những bài viết thu hút được ít traffic, ít khách hàng tiềm năng. Rõ ràng đây là những nội dung thiếu sự liên quan đến khách hàng. Hoặc bài viết không nhắm đúng khách hàng mục tiêu.
Để khắc phục lỗi này, hàng tháng, hàng quý bạn nên đo lường số liệu. Điều này giúp bạn nắm rõ được tình hình, qua đó dễ dàng điều chỉnh chiến dịch Content Marketing cho phù hợp.
4. Lượng tương tác ít, không đạt số lượng tương tác mong muốn.


Nếu bài viết của bạn không chú trọng vào câu hỏi của khách hàng đã đặt thì: Nội dung bài viết của bạn đã không thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu của bạn. Việc tiếp thị nội dung phải đi kèm với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Để thu hút lượt tương tác của người dùng với Website của bạn thì: Nội dung hay chưa phải là yếu tố quyết định. Một nội dung hay nhưng không có chứa từ khóa, cụm từ khách hàng thường tìm kiếm thì: Bài viết này vẫn không thu hút được nhiều traffic. Để khắc phục điều này, bạn cần nghiên cứu từ khóa và cho chúng vào trong nội dung của mình.
Để làm được điều này, trước hết bạn phải am hiểu thị trường và ngành hàng để xác định những chủ đề liên quan. Tại mỗi chủ đề, bạn cần lên danh sách những từ khóa tiềm năng liên quan. Đồng thời khéo léo đưa chúng vào bài viết sao cho tự nhiên nhất.
5. Không có sự đầu tư về nội dung

Bạn lập ra website nhưng lại không thường xuyên post bài. Điều này khiến cho thứ hạng Website bị giảm và người xem không hài lòng. Vì vậy, để Website trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm, bạn nên đầu tư vào nội dung hơn.
Bạn nên thiết lập lịch biên tập. Điều này giúp bạn linh hoạt tìm kiếm chủ đề với các bài viết liên quan. Đồng thời giữ cho bạn có trách nhiệm với lịch trình của mình.
6. Nội dung bài viết không kêu gọi khách hàng hành động

Một bài content marketing của bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác hiệu quả hơn nếu: Trong bài viết của bạn có nút kêu goi hành động. Với nút kêu gọi hành động giúp bạn thu hút người dùng ghé thăm trang của bạn lâu hơn. Đồng thời tăng tương tác giữa người dùng với website của bạn.
Nếu bạn muốn tạo một cộng đồng của riêng mình thì: Kết thúc bài viết với một câu hỏi mở sẽ rất có ích trong việc thu hút tương tác của người dùng. Đây là cách có thể giúp bạn thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể gợi ý người đọc để lại thông tin liên lạc bằng các hoạt động khuyến mãi của mình.
Kiến Thức Marketing
Mobile Marketing
Social Marketing
Xây Dựng Thương Hiệu
Xu Hướng Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét