Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hiểu và xây dựng Backlink có chất lượng trong 2017

Điều đó còn tùy vào cách bạn sử dụng Link ra sao. Ví dụ như việc nhiều bạn xây dựng mô hình đi Link Web 2.0. Hay mô hình đi Link mạng xã hội giúp cho Link ấy mạnh hơn rồi bắn Link vào Web của bạn. Thì điều đó sẽ có ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa.

1.Backlink chất lượng là gì?

Trước khi bước vào vấn đề chính về cách tạo Backlink hiệu quả và chất lượng trong năm 2017. Đầu tiên, tôi và bạn cần phải hiểu thật kĩ: Backlink chất lượng là như thế nào đã?

Về căn bản, để cấu tạo thành Backlink siêu chất lượng, bạn cần 2 yếu tố đó là : Sức mạnh, độ uy tín của Link và độ liên quan của Link ấy.
Ở đây, tôi sẽ chia nó thành từng mảng nhỏ. Và nói cho bạn chi tiết từng mảng để khiến bạn dễ hiểu hơn.
2.Sức mạnh, độ uy tín của Link khi xây dựng Backlink chất lượng.


Để đánh giá một Link từ một Website ấy có sức mạnh và được Google tin tưởng tới đâu. Bạn cần phải hiểu rõ DA (Domain Authority), PA (Page Authority), TF (Trust Flow), CF (Citation Flow), DR (Domain Rating) và UR (URL Rating).
Rất nhiều bạn đã mắc phải sai lầm chỉ tập trung vào điểm TF, CF rồi cố gắng lấy Link về với hi vọng Link ấy sẽ cải thiện thứ hạng từ khóa. Điều này thật sự không đúng trong rất nhiều trường hợp. Lúc này, bạn cần phải hiểu rằng, có 2 loại Link:
Link bạn tạo ra:

Là những Link được tạo ra từ Facebook, Link được chèn vào những bài viết bạn đăng trên diễn đàn, Link chữ kí khi bạn để lại Comment trên các Blog.
Đây là những Link mà bất kì ai đều có thể tạo ra được.
Link bạn kiếm được:
Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Là những Link được chèn vào trong bài viết của người khác trỏ về trang Web của bạn.
Ví dụ: Bạn đang muốn SEO từ khóa “Dịch vụ SEO” và bạn đi sang những Website có cùng lĩnh vực SEO (có thể là Web của đối thủ) để lấy Link trỏ về trang của mình. Hoặc đăng một bài viết nào đó có chèn Link trỏ về trang Web của bạn. Thì đó là những Link mà bạn kiếm được.
Không phải ai cũng tạo ra những “Link mà bạn kiếm được” bởi:

Đây chính là loại Link chất lượng. Sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Và nó cũng rất khó để có thể tạo ra. Chính vì vậy mà việc lấy Link từ trang pamarketing.vn giả sử có DA= 30. Sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn lớn hơn cực kì nhiều lần so với việc bạn tạo một trang Blogger wordpress.com có DA = 100. Sau đó Backlink về trang Web của mình.
Đôi khi, dù cho bạn có Backlink cả hàng ngàn cái từ các Web như Blogspot, wordpress hay forum, Blog comment… Cũng sẽ ảnh hưởng rất ít, thậm chí không giúp bạn nhảy lên bất kì thứ hạng nào.
Mọi người chỉ chăm chăm vào các chỉ số nên 90% SEO-er:

Họ chỉ cố gắng đi tìm các Blog comment, forum có các chỉ số TF = 50, DA = 80. Và họ nghĩ là “wow, quá tuyệt vời! Nếu mình có Link ở đây, nó sẽ giúp thứ hạng seo mình nhảy một lúc từ top 10 lên top 5. Hay top 90 nhảy lên top 50” nhưng thực tế thứ hạng của bạn cải thiện rất là ít.
Đừng để những việc như vậy khiến bạn nghĩ rằng “Backlink off-page đã không còn tác dụng ở thời buổi này khi mà On-page SEO đang dần chiếm ưu thế”.Thực chất, cả Off-page lẫn On-page SEO đều hiệu quả và bền vững với thời gian!
Mọi người chỉ chăm chăm vào các chỉ số nên 90% SEO-er

SEO On-page và SEO Off- page

Không phủ nhận việc những Link bạn tạo ra là không chất lượng:

Điều đó còn tùy vào cách bạn sử dụng Link ra sao. Ví dụ như việc nhiều bạn xây dựng mô hình đi Link Web 2.0. Hay mô hình đi Link mạng xã hội giúp cho Link ấy mạnh hơn rồi bắn Link vào Web của bạn. Thì điều đó sẽ có ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa.
Tuy nhiên, đó sẽ là một Link mà không được Google đánh giá quá là chất lượng. Cũng như ảnh hưởng rất ít đến SEO khi mà bạn tạo nhiều Link từ Blog comment hay các trang DA = 100.
Mô hình đi Link Kim Tự Tháp

Mô hình đi Link Kim Tự Tháp

Chính vì vậy mà dù những “Link bạn kiếm được” có các chỉ số: DA, PA, TF, CF nhỏ hơn rất nhiều lần so với “Link bạn tạo ra”. Thì nó vẫn luôn có ảnh hưởng nhiều hơn đến thứ hạng từ khóa của bạn.

Về vấn đề vị trí đặt Link:

Link bên dưới footer, và Link bên dưới widgetlà 2 loại đem lại giá trị thấp nhất cho bạn.
Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như Link của bạn được chèn vào bài viết. Về phần này thì tôi sẽ đề cập kĩ hơn về chất lượng của Link khi để ở các vị trí khác nhau trên trang Web.
Bây giờ thì, hãy cùng nhau bước qua yếu tố thứ 2. Yếu tố liên quan của từ khóa và cũng là yếu tố quan trọng nhất ở thời điểm SEO hiện tại cũng như trong tương lai. Yếu tố quyết định nhiều đến chiến lược xây dựng Backlink chất lượng của bạn.

3.Sự liên quan của các Backlink tới trang WEb.


Ở phần này, tôi sẽ tiết lộ cho bạn một bí mật mà tôi chưa bao giờ tiết lộ. Cũng như đề cập tới trong các bài viết và video tôi chia sẻ. Đó chính là: Google càng ngày càng ưu tiên SỰ LIÊN QUAN của Backlink tới một trang Web.

Và sau cập nhập Fred của Google vào ngày 8/3 vừa qua. Đa phần mọi người đều nghĩ đó là một cập nhập mà GGoogle chú ý vào Content là chủ yếu.
Nhưng thực chất cập nhập đó càng quan trọng hóa việc Backlink liên quan hơn hết. Nhưng bởi vì hầu hết toàn bộ mọi người Seo ở Việt Nam, chỉ tập trung chăm chăm vào việc đi những Backlink chất lượng. Hay xây dựng Backlink chất lượng (nhưng lại không liên quan).
Nhưng ở đây, một bí mật lớn hơn, đó là:

Hầu hết toàn bộ mọi người khi nghe tới độ liên quan thì lại nghĩ: Đây là sự liên quan của nội dung Website.
Nhưng thực chất, ở đây điều tôi muốn đề cập đó là độ liên quan tới được TỪ KHÓAchứ KHÔNG PHẢI LIÊN QUAN TỪ NỘI DUNG.
Phỏng vấn Nguyễn Ngọc Ánh:

Gần đây, tôi được anh Nguyễn Ánh Ngọc- chủ trang Web ngocdenroi.com. Một chuyên gia trong lĩnh vực Blogging, Affiliate Marketing phỏng vấn về sự thành công trong SEO, Blogging, Marketing cũng như cuộc sống của tôi. Trong buổi phỏng vấn ấy. Ở buổi phỏng vấn ấy, tôi có chia sẻ về bí mật này ( từ khoảng 20p 22s cho tới 28p 40s). Ngoài ra tôi còn trao đổi và chia sẻ về các chủ đề :

Vì sao kiếm được tiền chưa chắc đã cảm thấy hạnh phúc?
Làm thế nào để tăng Traffic cho một Blog mà không cần “sản xuất” quá nhiều nội dung?
Bí mật xây dựng Backlink chất lượng lần đầu tiên được tôi tiết lộ.
Tư duy làm SEO và sự kết hợp của hệ thống Marketing đa kênh nhằm phát triển Blog/ Website
Làm sao để quản lý và xây dựng một Business Online từ sự đam mê của chính bản thân
4.Ví dụ về xu hướng SEO 2017:

Giả sử 2 trang Web: comvà pamarketingseo.com đều trỏ về pamarketing.vn. Xét trường hợp 2 Website này có sức mạnh ngang nhau và cùng nói về lĩnh vực SEO ( DA, PA, DR,UR, Backlinks, TF, CF ,… đều bằng nhau hết). Thì khi cả 2 Website này Backlink về pamarketing.vn.
Lúc này, Google sẽ cho điểm Backlink pamarketingseo.com cao hơn rất rất rất nhiều so với pamarketingcskh.com . Bởi vì pamarketingseo.com  có chữ SEO trong gốc Domain.
Nội dung là cái quan trọng thấp nhất khi xây dựng Backlink chất lượng:

Bạn phải nhớ rằng, ở đây, tôi nhấn mạnh 1 điều là:

Hầu hết mọi người nghĩ độ liên quan là lấy được từ nội dung.
Nhưng thực chất nội dung là cái quan trọng thấp nhất. Mà độ liên quan tới từ khóa từ Domain, url và Title là chủ yếu/
Ví dụ: Trang Web conmeo.com với thương hiệu là con mèo nhưng lại là Website nói về chó.

Thứ tự Google đánh giá độ quan trọng của sự liên quan:

Dưới đây là độ quan trọng khi Google đánh giá sự liên quan của 1 Website. Cũng như cho điểm cao hay thấp nếu tôi lấy được Backlink từ nó- Xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới:
1.Từ khóa trong Domain.
2.Từ khóa trong URL.
3.Từ khóa trong Title.
4.Từ khóa trong Content.

5.Cách xây dựng Backlink chất lượng.

Bạn đã hiểu kĩ hơn về 2 nền tảng chính để tạo thành Backlink chất lượng và cách tạo Backlink hiệu quả rồi! Lúc này, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách tôi chủ yếu dùng trong vô vàn cách để xây dựng Backlink chất lượng:


Xây dựng Backlink chất lượng với Guest post

Ví dụ tôi đang làm về lĩnh vực SEO, trang Web của tôi cũng về lĩnh vực SEO. Tôi tìm thấy một trang Web có các chỉ số khá ổn cũng nói về lĩnh vực SEO. Lúc này, tôi sẽ:

Viết một bài chứa cực kì nhiều thông tin giá trị và chi tiết
Rồi nhờ họ chia sẻ lại với độc giả của họ về bài viết này.
Bởi vì đây là một bài vô cùng giá trị tới lĩnh vực và độc giả của họ. Họ sẽ “không phiền” chia sẻ lại bài viết này và có thể vẫn giữ nguyên những đường Link trong bài viết đấy của bạn. Hoặc trích nguồn về Website của bạn.


Xây dựng Link gãy

Sẽ có rất nhiều trang có Link dẫn ra ngoài một bài viết khác. Nhưng vì lí do nào đó mà những khi bạn Click vào những Link này nó lại dẫn đến trang của Domain khác bị lỗi 404 (do đã xóa bài viết).
Lúc này bạn có thể viết một bài viết cực kì hay cùng chủ đề với bài viết đã bị xóa đó. Email cho người chủ trang Web ấy nhờ cậy họ xem xét và thay đổi Link cũ thành Link bài viết mới của mình.
Brand Marketing
Chuyên Đề SEO
Content Marketing
Digital Marketing
Email Marketing
Inbound Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét