Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

7 mô hình bán hàng hiệu quả ở trên Facebook 2017

Để khởi nghiệp với Facebook có rất nhiều cách thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 7 mô hình bán hàng dưới đây:

Để bắt đầu khởi nghiệp với Facebook, bạn cần hiểu 1 số vấn đề sau:

1. Khởi nghiệp trên Facebook là gì?

Bạn có thể tưởng tượng thế này: Bạn bán hàng, cung cấp dịch vụ, tìm kiếm khách hàng để có doanh thu. Doanh thu trừ đi chi phí là lợi nhuận.
Facebook Việt Nam: Có khoảng hơn 40 triệu người dùng.
95% doanh nghiệp và cá nhân đang online trên Facebook và dùng Facebook để kiếm tiền.
2.Khởi nghiệp trên Facebook như thế nào?

Trước khi bắt tay vào khởi nghiệp Facebook. Bạn cần:

Lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ để bán: Định bán cái gì? Bán cho ai? Giá bán bao nhiêu? Lời lãi bao nhiêu/ 1 sản phẩm?
Bạn đã biết quy trình bán hàng trực tuyến chưa? Các dịch vụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến chưa?
Nhập hàng ở đâu? Hàng hóa có tốt không? Có rẻ không?
Bạn đã có kỹ năng bán hàng gì chưa? Có sự chuẩn bị gì chưa?…
Vốn liếng ra sao? Quản trị tài chính? Có đội nhóm hỗ trợ không?
3.Bạn cần biết rằng:

Facebook là tốt nhất, nhưng không phải là duy nhất.
Quảng cáo bán được nhiều đơn, nhưng không quảng cáo vẫn bán được hàng.
Bán một sản phẩm cho nhiều người, bán nhiều sản phẩm cho một người.
Chiến lược bán hàng đa kênh.
7 mô hình bán hàng Facebook hiệu quả.

Để khởi nghiệp với Facebook có rất nhiều cách thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 7 mô hình bán hàng dưới đây:

Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

1.Bán hàng trên Fanpage.

Bán hàng trên Fanpage Facebook là 1 kênh bán hàng phổ biến nhất. Để bán hàng trên Fanpage, bạn cần

Tạo Shop bán hàng trên Facebook.
Chăm sóc thật kỹ càng nhờ chiến lược phát triển nội dung.
Chiến lược đa dạng hóa Fanpage; Sở hữu nhiều page khác nhau (page cộng đồng, page cá nhân, page thương hiệu)…
Page sản phẩm chứa thương hiệu
2.Bán hàng trên Group.


Các Group bán hàng trên Facebook giờ đây cũng không còn là xa lạ với người dùng. Hàng loạt các Group bán hàng được lập ra là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa. Hay cũng có thể là nơi chia sẻ những kinh nghiệm mua hàng trực tuyến, nguồn hàng tốt … Hãy bắt đầu với việc:

Tạo ra Group cộng đồng của riêng mình.
Bán hàng trên Group của người khác.
Xây dựng thương hiệu trên Group.
Tạo Group chăm sóc khách hàng.
3.Bán hàng trực tiếp trên Profile.


Bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên chính Profile cá nhân của mình. Đây là kênh bán hàng hiệu quả cao và bền nhất. Nếu Profile của bạn có lượng Follow lớn thì đây là chính là cách bán hàng Online hiệu quả nhất. Bạn có thể bắt đầu với việc:

Chăm viết bài để tăng tương tác: Hãy kể các câu chuyện đời, chuyện nghề, trải nghiệm cá nhân vv… Dẫn dụ khách hàng và bán hàng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân, giữ uy tín.
Tăng lượt theo dõi lên cao và nhanh nhất có thể bằng các giải pháp khác nhau.
Kết bạn với các khách hàng tiềm năng.
Xây dựng Profile chất.
Bạn đừng nên quá nóng vội. Quan trọng là bán được hàng, liên tục post hình ảnh sản phẩm và Feedback khách hàng…

4.Bán hàng bằng Livestream.


Mô hình bán hàng này đang là mốt. Bạn cần phải:

Đầu tư về kịch bản.
Trang thiết bị Livestream.
Lựa chọn khung giờ phát Livestream phù hợp.
Lựa chọn sản phẩm bán Livestream phù hợp.
Cần có quà tặng và chương trình cho người xem v.v…
Nhằm thu hút nhiều lượt xem, nhiều lượt Share bằng chất lượng. Và hãy nhớ: Bán hàng luôn cần có những chiêu thức mới lạ. Bạn có thể Livestream Facebook, Youtube, Bigolive.

5.Bán hàng bằng tin nhắn Messengers.


Bán hàng qua Messenger cũng là 1 mô hình bán hàng Facebook hiệu quả không kém. Nhưng đừng để những tin nhắn đó trở thành Spam nhé! Hãy bắt tay ngay vào bằng việc:

Kết bạn Mesenger thật nhiều.
Chú trọng lướt Facebook của khách hàng, sau đó chủ động tag, inbox, trò chuyện để kết bạn theo mô hình bán hàng 5b (bạn – bàn – ban – bản – bán)
6.SEO Fanpage.


Đây chính là một sự kết hợp hiệu quả giữa SEO và Facebook.  Đó chính là SEO mạnh để từ khóa trả về Fanpage của bạn.

Hãy bắt đầu với những nội dung hay và thu hút người đọc. Hãy cho người đọc cho họ thấy những gì họ cần và những điều khác biệt của bạn.
Chia sẻ những bài viết hay, nội dung có ích với người đọc.
Cung cấp cho người đọc những thông tin bổ ích, những gì họ cần biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cuối cùng đừng quên đi link về Fanpage của bạn nhé! Háy thật khéo léo, đừng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với 1 bài viết sặc mùi quảng cáo.

7.Bán hàng trên Facebook nhờ chạy quảng cáo.


Đây là mô hình bán hàng Facebook mà hầu như tất cả các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng Online nào cũng sử dụng. Hãy học cách chạy quảng cáo và làm chủ quảng cáo của mình. Học cách đánh hàng, bán hàng, chốt đơn, lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với quảng cáo.
Hiện nay có rất nhiều khóa học Facebook Marketing được mở liên tục. Nên bạn đừng lo lắng về việc học Facebook ở đâu. Hay làm sao để học chạy quảng cáo Facebook nhanh mà hiệu quả nhé!
Bạn chính là yếu tố tiên quyết.


Có không ít mô hình bán hàng Facebook hiệu quả cũng như cách thức kinh doanh trên Facebook. Nhưng yếu tố quyết định sự thành công lại chính là bạn. Khởi nghiệp thành công cần có:

Sự sáng tạo của bạn.
Sự nỗ lực của bạn.
Sự quyết tâm của bạn.
Sự chăm chỉ của bạn.
Sự tử tế của bạn.
Sự chân thành của bạn.
Sự uy tín của bạn.
Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ..
Brand Marketing
Chuyên Đề SEO
Content Marketing
Digital Marketing
Email Marketing
Inbound Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét