Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Cách để tối ưu chiến dịch Email Marketing

Năng lực IT trong doanh nghiệp còn hạn chế. Vì vậy, việc tạo ra một video để giới thiệu về doanh nghiệp rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp thuê công ty truyền thông thực hiện thì gặp phải vấn đề về chi phí.

1. Tối ưu chiến dịch Email Marketing – Tự phản hồi

Tự phản hồi: Email do bạn gửi đi, bạn cần thiết kế nó như một email bình thường. Tuy nhiên, điều khác biệt ở đây chính là: Email tự phản hồi được thiết kế đặt ở chế độ tự động. Khi có người nhấp vào đăng ký trong danh sách của bạn thì Email sẽ được gửi đi sau đó.
Thông thường người ta thường sử dụng Email tự phản hồi để cảm ơn khi có người đăng ký.
Một số cách hiểu về tính năng Tự phản hồi của Email Marketing:

Bạn có thể thiết đặt một thư tự phản hồi để gửi đi ngay lập tức sau khi có người đăng ký. Điều này, giúp người nhận biết về một chương trình khuyến mãi dành cho người mới.
Bạn cũng có thể đặt một email tự phản hồi gửi đi sau 3 ngày người xem đăng ký. Những bức thư như vậy giúp bạn biết được khách hàng đánh giá như thế nào về chào hàng của mình.
Nếu bạn sử dụng phương pháp xác nhận kép thì: Bạn nên thiết đặt một thư tự phản hồi cho những người chưa xác nhận sau 3 ngày. Được tính kể từ khi họ đăng ký nhận tin. Nhằm nhắc nhở họ xác nhận.
Bạn có thể gửi đi một chiến dịch Email. Nội dung sẽ danh tặng một ebook cho những người đăng ký. Sau đó, bạn thiết đặt một chế độ tự phản hồi. Khi có người đăng ký vào danh sách Email của bạn thì: Chế độ tự phản hồi sẽ tự động gửi ebook cho người đó
2. Cài đặt chế độ tự hành động giúp tối ưu chiến dịch Email Marketing

Bạn có danh sách với 5000 khách hàng và bạn muốn gửi thiệp chúc mừng cho họ. Vậy bạn phải làm như thế nào? Chẳng lẽ ngày nào bạn cũng phải xem lịch để gửi? Với phần mềm tự hành động giúp: Bạn thiết đặt để tự động gửi một email tới người nhận khi xảy ra sự kiện như:

Một ngày nhất định (Ví dụ: Tạo hành động tự động gửi email chúc mừng sinh nhật đến các khách hàng vào ngày sinh của họ)
Một đường link được click
Một email được mở
Ngày nay , marketing như một phương pháp tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng và phát triển thương hiệu của mình . Những để marketing hiệu quả không phải là một điều dễ dàng vì cần quá nhiều yếu tố để thành công . Vì thế ,chúng tôi đã tổng hợp những cách giúp các doanh nghiệp marketing hiệu quả.

Bạn gửi email để giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng. Trong đó có một đường link dẫn đến phần thông tin chi tiết về sản phẩm trên Website của bạn. Những người thực sự quan tâm sẽ click vào đường link này. Từ đó, bạn có thể thiết đặt thêm một chế độ tự hành động. Với chế độ này thì: Khi người click vào đường link, một email giới thiệu thêm về sản phẩm sẽ được gửi tới họ.

3. Để tối ưu chiến dịch Email Marketing, bạn cần thử từng mẫu Email

Để chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả thì: Khi thiết kế mẫu Email Marketing, bạn cần thiết kế 2 mẫu cho cùng một chiến dịch. Việc này, giúp bạn so sánh và đánh giá được hiệu quả của từng mẫu này. Qua đó, bạn sẽ biết được mẫu email tốt hơn.
Tính năng thử từng phần được hoạt động bằng cách: Gửi đi từng mẫu Email tới một phần danh sách của bạn (10% chẳng hạn). Sau một thời gian, dựa vào tỷ lệ click và Open: Mẫu tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sẽ được lựa chọn. Bạn sẽ sử dụng mẫu email này để gửi đến những người còn lại trong danh sách địa chỉ Email. Qua đó, giúp bạn có thể tối ưu chiến dịch Email Marketing của mình hiệu quả nhất.
4. Video Email Marketing

Sử dụng video để marketing từ lâu đã trở thành một xu thế trên các Website. Các công ty đưa các giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ bằng: Nội dung hấp dẫn nhất, cô đọng vào một Video thay vì đưa ra tài liệu dài hàng chục trang.

Với hiệu quả cao mà Video Email mang lại thì: Ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng video vào thông điệp Email. Theo thống kê của Implix, có tới 81,5% doanh nghiệp đã thực hiện; Hoặc đang có kế hoạch triển khai video Email Marketing.
– Lợi ích mang lại từ Video Email Marketing

Tăng tỷ lệ click, tỷ lệ kết quả (doanh số bán hàng, lượng người đăng ký, lượng người download…)
Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và gây chú ý với các khách hàng.
Tăng lượng khách hàng trung thànhGiảm chi phí hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng. Sử dụng Video là cách tốt nhất để hướng dẫn khách hàng của bạn nắm được kiến thức và cách thao tác.
– Một số khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ khi tạo Video

Năng lực IT trong doanh nghiệp còn hạn chế. Vì vậy, việc tạo ra một video để giới thiệu về doanh nghiệp rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp thuê công ty truyền thông thực hiện thì gặp phải vấn đề về chi phí.
Trên thực tế, có rất nhiều cách để doanh nghiệp vượt qua được điều đó. Hãy bắt đầu với các video đơn giản gồm: Các ảnh tĩnh kèm theo phần thu âm lời nói. Điều này thì trên Internet cung cấp rất nhiều các công cụ để bạn thực hiện. Mặc dù kết quả không được như mong muốn và hiệu quả chiến dịch Email Marketing chưa cao. Tuy nhiên, khi bạn bắt được xu thế và đi trước đối thủ cạnh tranh thì: Việc tối ưu chiến dịch Email Marketing không còn là vấn đề với bạn.
Phần mềm tạo Video Email Marketing


5. Tích hợp Social Media giúp tối ưu chiến dịch Email Marketing

Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, social media như blog… đã tạo nên một kênh marketing trực tuyến tuyệt vời cho các công ty. Kết hợp Social Media Marketing và Email Marketing trở thành một xu thể tất yếu. Việc này được thực hiện bằng cách thêm ảnh và liên kết vào tất cả mẫu Email của bạn. Điều này giúp bạn kết nối với các trang Social Media của chính công ty bạn.

Tích hợp Social Media giúp tối ưu chiến dịch Email Marketing

Tích hợp Social Media

Một số công cụ phổ biến để tích hợp Social Media vào email:

Đặt đường link “Follow Us” vào mỗi thông điệp email
Đặt đường link tới trang Social Media vào mỗi thông điệp email
Thêm mẫu ‘đăng ký” trên Facebook
Đưa tùy chọn “Share” vào mỗi thông điệp email marketing
Kiến Thức Marketing
Mobile Marketing
Social Marketing
Xây Dựng Thương Hiệu
Xu Hướng Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét